แต่งหน้าอาหมวยสำหรับไปงาน

กลับมาตามสัญญาค่ะ

บล็อกที่แล้วบอกเอาไว้ว่าจะมารีวิวเทคนิคการแต่งหน้าต่อจากเรื่องของ การเลือกกี่เพ้า สำหรับการแต่งหน้าครั้งนี้ โจทย์คือทำอย่างไรให้แมชท์กับชุดกี่เพ้าลายกุหลาบสีแดงที่เลือกไว้ มู่เลือกโทนการแต่งหน้าในโทนสีแดง โดยเลือกจุดสนใจเพียงจุดเดียวบนใบหน้า มู่เลือกทาลิปสติกเป็นสีแดง ส่วนอื่นๆ ให้มีสีบ้างนิดหน่อยแต่ก็ยังคุมอยู่ในโทนสีแดง ใกล้ตรุษจีนแล้ว สาวๆ สนใจลองเอาไปวิธีนี้ไปใช้ได้นะคะ ^^
ผิว

มู่ใช้ BB Cream ของ Welcos (บีบี ครีมของเกาหลี ราคา 990 บาท ซื้อมาเฉพาะกิจมาก ไม่คิดว่าเนื้อเนียนเกลี่ยง่ายขนาดนี้) ค่อยๆ ใช้นิ้วแตะเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า ใช้ Cream Blusher ของ Illamasqua สี Dixie (สีชมพูอมส้มเล็กๆ) แตะบางๆ บริเวณพวงแก้มให้ดูผิวสุขภาพดีมีเลือดฝาด

เก็บรายละเอียดรอยต่างๆ โดยใช้แปรงหัวเล็ก แตะคอนซีลเลอร์เล็กน้อยค่อยๆ แท็ปลงไปให้เนียน(ใครที่ชอบปาดเพราะเน้นเร็วขอให้เปลี่ยนความคิดค่ะ เพราะหลังจากทาเสร็จจะเห็นผลลัพท์ที่ต่างกันได้ชัดเจนค่ะ) จากนั้นลงแป้งฝุ่นผสมกลิทเตอร์ของ La Mer ใช้พัฟ แตะบางๆ ให้ทั่วใบหน้า

คิ้ว
ใช้สี Faint (สีน้ำตาลเข้ม) จากพาเลต Naked Basic (ส่วนตัวไม่ชอบเขียนคิ้วแบบคมๆ ค่ะ เพราะรู้สึกแปลกๆ กับหน้าตัวเอง ดูแล้วไม่ชิน ชอบให้ดูเข้มขึ้น ธรรมชาติเหมือนไม่ได้กันมากกว่า) ใช้แปรงหัวตัดวาดเส้นกรอบด้านล่างก่อน จากนั้นก็วาดโค้งตรงหางคิ้วเล็กน้อย เติมให้เต็มรูปคิ้ว จากนั้นก็เบลนหัวคิ้วให้ฟุ้งๆ ก็เรียบร้อยแล้ว (ไม่ยากเท่าไหร่ค่ะขั้นตอนนี้)

ตา

มู่อยากให้ลุคดูสะอาดและธรรมชาติสักหน่อยเลยเลือกใช้สีจาก 2 พาเลตคือ Naked Basic และ Lunasol สีใน Naked Basic จะเป็นสีที่ออกเนื้อ Matte(ไม่แวววาว)  ส่วน Lunasol จะเป็นสีที่ผสมกลิทเตอร์(อันนี้เอามาไฮไลท์ค่ะ) เริ่มจากรองพื้นด้วยสี Foxy (สีเนื้อออกไปทางเหลืองๆ) รอบดวงตา(คือทั้งเปลือกตาบนและขอบตาล่างด้วย ) ใช้สี Naked2 (สีน้ำตาลอ่อน) คัดเบ้าให้ตาดูมีมิติมากขึ้น และใช้สี Faint (สีน้ำตาลเข้ม) แตะตรงหางตาเล็กน้อย แล้วตัดเส้นกรอบตาด้วยสี Crave(สีดำ)

จากนั้นก็หันไปพึ่งสีทองแบบวิ้งๆ จากพาเลตของ Lunasol เพิ่มความสว่างแวววาวให้กับดวงตา แล้วก็เขียนอายไลน์เนอร์ได้เลย สำหรับสาวๆ ที่ตาตี่(เหมือนมู่) ลองเขียนให้เส้นหนาขึ้นกว่าปกติเล็กน้อยแล้วตวัดปลายเพื่อให้ตาดูโตขึ้น จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าทั้งบนล่างให้ดูขนตางอนงามเสียหน่อยก็เรียบร้อยค่ะ

(มีเพื่อนถามหลายคนว่าปกติมู่ใช้อายไลน์เนอร์ของอะไรทำไมถึงอยู่ทนไม่เปรอะเปื้อน ขอบอกอย่างภาคภูมิใจค่ะว่า Perfect Fine Liner WP ของ maquillage ค่ะ ใช้มา 2 แท่งแล้ว หมดก็เติมไส้ได้ด้วย)

แก้ม

เพราะมีสีอมชมพูของ Cream Blusher บางๆ อยู่แล้ว ดังนั้นมู่เลยไม่พยายามจะลงอะไรเพิ่มไปอีก เพราะไม่อย่างนั้นจะต้องแดงเป็นก้นลิงทั้งแก้มและปากแน่ๆ เลยแค่เพิ่มความวิ้งให้แก้มนิดหน่อยโดย M.A.C Star Wonder (Mineralize Skinfinish) ลงเบาๆ เท่านั้น

ปาก

เป็นส่วนที่ตั้งใจจะให้เด่นที่สุดบนใบหน้า ก็เลยจงใจงัดสีแดงสดจาก Shu Uemura คอลเล็คชั่น WKW ที่เก็บเอาไว้ก้นกระเป๋านานมากแล้ว ใช้แปรงค่อยๆ วาดกรอบปากก่อนจากนั้นค่อยระบายสีแดงลงไปให้เต็มรูปปาก จากนั้นก็เพิ่มความแวววาวด้วยกลอสใสสีแดงจาก Nars ก็ได้เรียวปากสวยดูอวบอิ่มแล้วค่ะ

ถ่ายบนรถหลังจากเสร็จงาน สีก็ยังอยู่คงทนค่ะ มีแต่ลิปที่สีดร็อปเล็กน้อยจากการทานอาหารค่ะ

สุดท้ายก็ลงแป้งฝุ่นทับบางๆ อีกรอบเพื่อทำให้เมคอัพดูฟุ้งๆ ก็เสร็จแล้วค่ะ ตอนแรกคิดเอาไว้ว่าจะติดขนตาปลอมเพราะขนตาสั้น แต่ปัดไปปัดมาปรากฎว่าโอเค พอเห็นอยู่ก็เลยตัดทิ้งไป จริงๆ แล้วมู่ว่าลุคนี้จะทำให้ดูทางการหน่อยก็แค่มวยผมเรียบๆ ขึ้นไปแล้วติดดอกกุหลาบแดงไว้ก็ได้ หรือถ้าปล่อยผมลงมาก็เป็นลุคที่สามารถออกไปเที่ยวกลางวันได้เหมือนกันค่ะ

นี่ก็ใกล้วันตรุษจีนแล้ว สำหรับสาวหมวยที่กำลังมีความคิดจะแต่งกี่เพ้าก็ลองนำเทคนิคนี้ไปแต่งตามดูได้ค่ะ ง่ายๆ และไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ใครแต่งแล้วอย่าลืมส่งรูปมาอวดกันได้ที่ www.facebook.com/Mumuustory นะคะ

Muu Olanwanichkun

Instagram: mumuustory email me at nichnasa@dsignsomething.com

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.