7 สไตล์ของผู้ชายลุคH.E. BY MANGO

ฉีกกฎการแต่งตัวที่ซ้ำซาก!!! ด้วย7 สไตล์นำเทรนด์ของผู้ชายลุคH.E. BY MANGO

เพราะเทรนด์ของผู้ชายยุคใหม่ที่หันมาสนใจดูแลตัวเองและรู้จักแต่งตัวมากขึ้น H.E. BY MANGOแบรนด์แฟชั่นชื่อดังสัญชาติเสปนเลยขอเอาใจหนุ่มๆ ออฟฟิสทั้งหลาย ด้วย “7 วัน 7 สไตล์” ที่จะฉีกกฏความซ้ำซากจำเจของการแต่งตัว พร้อมรับลมหนาวนี้อย่างสุดเท่และมีสีสัน ในงาน “H.E. BY MANGO NEW ARRIVAL PRESENTATION AUTUMN WINTER2013”เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ H.E. BY MANGO Flagship Store ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณภารุณี มุติวัฒนาสวัสดิ์ผู้อำนวยการฝ่ายเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายบริษัทเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ปและอีกหนึ่งหนุ่มที่มีสไตล์ คุณมาร์ค กิ่งโพยม กูรูด้านแฟชั่นตัวจริงที่มาแนะนำเทรนด์การแต่งตัวให้ดูดีพร้อมร่วมมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าในสไตล์“Smart Causal”ด้วยคอลเลคชั่น Urban Naturalซึ่งเหมาะสำหรับ Everyday Look แถมปิดท้ายงานนี้ด้วยเคล็ดลับการแต่งตัวให้ดูดีมีสไตล์ในแบบของคุณ

he-20131120-007

คุณมาร์คแนะนำการแต่งตัวง่ายๆ ว่า “เริ่มต้นเช้าวันจันทร์อันแสนน่าเบื่อด้วยการหยิบเสื้อเชิ้ตสีขาวง่ายๆ จับคู่กับกางเกงสีส้มเพื่อเพิ่มความสดใสให้กับเช้าวันจันทร์มากขึ้น และผูกเนคไทสีน้ำเงินเสริม แต่หากต้องมีประชุมหรือพบลูกค้า ก็จะใส่สูทสีน้ำเงินทับให้ดูเรียบร้อยมากขึ้นแต่ก็ยังคงความทันสมัย เพื่อทำให้เช้าวันจันทร์ดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

he-20131120-008

ต่อด้วยวันอังคารหนุ่มๆ เริ่มสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น คุณมาร์คแนะนำให้ใส่กางเกงสีขาวพร้อมเสริมว่า ผู้ชายหลายคนอาจจะคิดว่าใส่กางเกงสีขาวแล้วจะดูไม่แมน แต่ถ้าเราเอามาจับคู่กับเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินเข้มก็ดูเท่ไปอีกแบบหรืออาจใส่สูทสีเทาและเพิ่ม square pocket เข้าไปก็ทำให้ลุคนี้ดูมี detail มากขึ้น แต่กางเกงทรงนี้ขอแนะนำให้กับคุณผู้ชายที่สะโพกไม่ใหญ่มาก จะดูเหมาะสมและไม่เอาท์อย่างแน่นอน

he-20131120-009

และเมื่อถึงวันพุธซึ่งเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานมาหลายวัน ควรเพิ่มความสดใสให้ตัวเองและคนรอบข้างด้วยการแต่งตัวให้ดูสนุกๆ ซึ่งตอนนี้เทรนด์เสื้อลายสก็อตกำลังมาแรง เราเลยจับเสื้อลายสก็อตสีเขียวและแดงเลือดหมู จับคู่กับกางเกงสีแดงเลือดหมูเข้ม เพื่อเพิ่มความสดใสในวันพุธกลางสัปดาห์และหากต้องไปงานปาร์ตี้ต่อตอนเย็นก็แนะนำใส่สูทสีอ่อนๆ เช่นสีกากีเพื่อให้ดู soft ขึ้นและคุณมาร์คก็แนะนำว่าควรมีสูทสีอ่อนไว้ในตู้อย่างน้อย 1 ตัว เพราะสามารถใส่ได้ง่ายๆ และดูเรียบร้อย และที่สำคัญคุณผู้ชายก็ควรใส่ใจกับการเลือกรองเท้าคู่ใจสักคู่ เพราะถือว่า มีส่วนช่วยเสริมลุคให้ดูดี

he-20131120-013

ตามมาด้วยวันพฤหัสบดีคุณมาร์คแนะให้เลือกลุคสบายๆ เช่น เสื้อเชิ้ตสีขาว กับกางเกงสแล็คสีครีม ผูกเนคไทและสวมทับด้วยเสื้อ sweaterเพราะตอนนี้เทรนด์สไตล์ยูนิเวอร์ซิตี้หรือไฮสคูลก็กำลังมาหรืออาจเปลี่ยนจากเสื้อ sweater เป็นเจ็คเก็ตผ้าวูลสีน้ำงิน ขอบเทา ก็ดูเท่ไปอีกแบบ

he-20131120-014

เช้าวันศุกร์วันสุดท้ายของการทำงาน หนุ่มๆ ออฟฟิสส่วนใหญ่จะแต่งตัวสบายๆ หรือบางออฟฟิสก็สามารถใส่กางเกงยีนไปทำงานได้คุณมาร์คแนะนำให้ เลือกเสื้อผ้าที่สามารถปรับลุคได้ง่ายไม่เป็นทางการมากนัก เพื่อที่ตอนค่ำจะสามารถไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ได้ต่อ โดยแนะนำให้เป็นกางเกงยีนส์กับเสื้อเชิ้ตสบายๆ และหากต้องการเสริมลุคที่ดูเป็น smart casual สามารถจับคู่กับเบสิคสูทสีดำ เพื่อเพิ่มลุคให้ดูเป็นทางการมากขึ้น

he-20131120-015

และวันหยุดของสัปดาห์ในวันเสาร์-อาทิตย์ คุณมาร์คแนะนำให้แต่งตัวสบายๆ โดยอาจเลือกเป็นเสื้อยืดลายทางกับกางเกงสีสดใส และสวมแจ็คเก็ตยีนส์ทับอีกตัว เพื่อเพิ่มลุคให้ดูสปอร์ตขึ้นมาอีกนิดครับส่วนในวันอาทิตย์ถือเป็นวันพักผ่อนอย่างเต็มที่ ควรจะแต่งตัวสบายๆ แต่ก็ไม่ลืมมองหา detail เล็กๆ เช่น เลือกเป็นกางเกงขาสั้น กับเสื้อยืดสกรีนลายเท่ๆ และสวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตยีนส์ เพื่อเพิ่ม detail ให้กับลุคนี้”

เรียกได้ว่า จบงานนี้ไปหนุ่มทั้งๆ หลายจะหลุดจากกรอบการแต่งตัวแบบเดิมๆ ด้วย 7 วัน 7 สไตล์ที่ดูดีและอินเทรนด์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไปอย่างแน่นอน !!!

Muu Olanwanichkun

Instagram: mumuustory email me at nichnasa@dsignsomething.com

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.