บันทึกคุณแม่มือใหม่: ขุมทรัพย์เสื้อผ้าใส่สบายของคุณแม่ท้อง

รื่องเสื้อผ้า จะมองว่าเป็นเรื่องเล็กก็เล็ก แต่ถ้าจะว่าใหญ่ก็เป็นปัญหาระดับชาติเลยล่ะค่ะสำหรับแม่มือใหม่อย่างเราๆ

พอท้องแล้ว เรื่องเสื้อผ้ากลายเป็นอีกปัญหาใหญ่ที่คุณแม่ต้องพบเจอจริงๆ ค่ะ ไหนจะฮอร์โมนที่พุ่งปรี๊ดๆ ทำให้คุณร้อนจนต้องเปิดแอร์ 23 องศาในหน้าหนาว หรือการใส่กางเกงยางยืดที่แน่นเกินไปทำให้คุณปวดท้องไปทั้งวัน หรือแม้กระทั้งตอนที่ท้องสัก 6-7 เดือนแล้วท้องใหญ่จนดันกระดูกซี่โครงคุณแม่จนร้าวไปหมดแม้ว่าจะเปลี่ยนคัพยกทรงจนใหญ่กว่าปกติ 2 – 3 คัพแล้วก็ตาม

เห็นไหมคะ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลย สำหรับเรื่องของเสื้อผ้าคุณแม่ ของมู่เองก็พบปัญหาเช่นกันค่ะ โดยที่หนักสุดมี 2 เรื่องค่ะ นั่นคือ เรื่องของความร้อน เพราะเริ่มท้องใหญ่มากช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ จนมาถึงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี่เองค่ะ และนั่นก็ยิ่งทำให้ร้อนมาก ถึงขั้นว่าเปิดแอร์เย็นเฉียบอยู่คนเดียวโดยที่ใครๆ เข้ามาคุยด้วยต้องแบกผ้าห่มส่วนตัวเข้ามานั่งคุยงานกันเลยทีเดียวค่ะ

อีก 1 เรื่องคือ มู่เคยผ่าตัดถุงน้ำดี ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆ กับซี่โครงด้านซ้าย แล้วยิ่งพอเด็กในท้องตัวโตขึ้นท้องก็จะขยายแล้วดันซี่โครง ในช่วงนี้คุณแม่หลายๆ คนก็จะเจ็บซี่โครงบ้างเป็นธรรมดาค่ะ แต่ของมู่จะเจ็บมากเป็นพิเศษเมื่อใส่เสื้อชั้นในเพราะสายเสื้อชั้นในรัดรอบซี่โครงพอดี เจ็บจนบางวันอยากนอนอยู่แต่ในห้องไม่อยากออกไปเจอใครเลยล่ะค่ะ ซึ่งก็พาลทำให้อารมณ์ไม่ดีไปด้วย

เราพยายามลองหาชุดจากหลายๆ ที่ทั้งในห้าง(ซึ่งเดี๋ยวนี้แผนกชุดคลุมท้องแทบหายไปแล้ว หาซื้อแทบไม่ได้เลยล่ะค่ะ) หรือแม้แต่ชุดจากในร้านค้าออนไลน์ต่างๆ แต่ซื้อมาก็มีปัญหาเรื่องร้อน ใส่ไม่สบาย และสุดท้ายก็ตกม้าตายเรื่องที่ยังต้องใส่ยกทรงอยู่ดี สุดท้ายแล้วก็ต้องยอมใส่ไปด้วยความจำเป็นเพราะยังไงก็หาชุดที่เข้ากับตัวเองไม่ได้สักที

จนวันนึงได้คุยกับคุณแม่ ท่านเล่าให้ฟังว่าตอนที่ท่านท้อง สมัยนั้นยังไม่ได้มีร้านขายเสื้อผ้าสำเร็จรูปมากนัก ส่วนใหญ่เป็นการสั่งตัด คุณแม่ก็สั่งตัดชุดคลุมท้องที่มีทรงด้วยในตัวเดียวกัน ซึ่งเป็นความคิดที่ดีมาก แต่เมื่อตัดภาพกลับมาที่ปี 2018 แล้วก็ต้องถอดใจจริงๆ ค่ะ เพราะจะหาชุดคลุมท้องแบบที่ customize แบบนั้นได้จากที่ไหน

แต่กลับกลายเป็นว่าหลังจากที่คุยกับคุณแม่ก็ได้เจอของที่ต้องการอยู่ในร้าน ‘ยูนิโคล่’ ค่ะ มันคือ Relaxed Bra Dress ชื่อตรงตัวมากค่ะ เป็นเดรสที่มีบราในตัว ตอนแรกเราก็ยังไม่มั่นใจว่าไอ้เจ้าบราเดรสตัวนี้เนี่ยมันจะช่วยเราได้จริงไหม เลยซื้อมาลอง 1 ชุด ปรากฎว่า รอดค่ะ

ซึ่งข้อดีของมันคือไม่มียางรัดรอบอกด้านหลัง และถ้าเราซื้อไซส์ใหญ่กว่าตัวหน่อย ก็จะทำให้ยางที่อยู่รอบอกไม่รัดมากและใส่เป็นชุดคลุมท้องได้นั่นเองค่ะ เนื้อผ้าใส่สบายไม่ร้อน แต่ผ้าก็ไม่บางจนโป๊ ดีไซน์ที่ทำออกมาก็เรียกว่าเรียบๆ simple สามารถใส่ไปทำงานหรือไปข้างนอกได้อย่างสบายค่ะ เรียกว่ารักยูนิโคล่มากขึ้นกว่าเดิมอีก 20%

แน่นอนว่าเจอของที่เราต้องการแล้ว ก็ต้องไม่ปล่อยให้ผ่านไปค่ะ จัดมาเลย 8 ตัว เอามาสลับใส่ทุกวัน ทำให้ตอนนี้อาการปวดร้าวตรงซี่โครงที่เคยมีดีขึ้นมากๆ ไม่ใช่ไม่เจ็บแล้วแต่อาการเบาลงไปเนื่องจากไม่โดนรัดตรงแนวซี่โครง เนื้อผ้าที่ใส่สบายและระบายอากาศได้ดีทำให้หน้าร้อนเมืองไทยเป็นเรื่องไม่น่ากลัวสำหรับเราอีกต่อไปค่ะ เพื่อนๆ น้องๆ และสามีไม่ต้องนั่งห่มผ้าเข้ามาคุยในห้องแอร์เย็นเฉียบอีกต่อไป แล้วเราเองก็อารมณ์ดีมากขึ้นเพราะสบายตัวมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

ใครสนใจสามารถลองเข้าไปดูเจ้า Relaxed Bra Dress ได้ที่ร้านยูนิโคล่ หรือจะซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ของยูนิโคล่ก็ได้ค่ะ มีทั้งหมด 5 สีคือ เทา, ส้ม, เขียวมิ้นต์, เขียวขี้ม้า และสีน้ำเงินเข้มค่ะ ราคาอยู่ที่ 790 บาทค่ะ ลองดูช่วงเวลาดีๆ อาจมีลดราคานะคะ

คุณแม่คนไหนมีร้านเสื้อผ้า หรือเทคนิคการใส่เสื้อผ้าดีๆ ก็สามารถนำมาแชร์กันได้ที่เพจ www.facebook.com/Mumuustory เลยค่ะ

Muu Olanwanichkun

Instagram: mumuustory email me at nichnasa@dsignsomething.com

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.